News2020-09-25T13:57:34+07:00
แชร์ข้อมูลสุขภาพดีดี

Our Blog

LATEST FASHION NEWS

คุณมี Skill ในการทำงานแค่ไหน?

By |สิงหาคม 25th, 2023|

ทุกคนมีความสำเร็จในแบบที่แตกต่างกัน ใช้เวลาในการสร้างความสำเร็จไม่เท่ากัน บางคนอาจต้องใช้เวลานานมาก ในขณะที่บางคนอาจใช้เวลาสั้นๆ ก็สำเร็จแล้ว นั่นเป็นเพราะแต่ละคนมีทักษะหรือ Skill ในการทำงานต่างกัน วันนี้แอดมีข้อมูลในการพัฒนา Skill มาฝากทุกคนด้วยนะ สามารถนำไปปรับใช้กับงานของตนเองได้ทุกสาขาอาชีพเลยทีเดียว 1. เขียนในสิ่งที่จะทำ การเขียนเป็นการย้ำเตือนให้คุณรู้ว่า คุณต้องทำอะไร ทำอย่างไร [...]

ปิดความเห็น บน คุณมี Skill ในการทำงานแค่ไหน?

วุ้นตาเสื่อม ภัยเงียบ

By |สิงหาคม 8th, 2023|

เคยสังเกตไหม ทำไมจึงมองเห็นเงาดำคล้ายหยากไย่หรือยุงบินไปมา แต่พอพยายามจ้องมองแล้วกลับลอยหายไปอย่างรวดเร็ว และมักมองเห็นชัดเจนขึ้นเวลามองไปบนท้องฟ้าหรือพื้นผนังสีขาว หรือบางครั้งเห็นแสงไฟวาบขึ้นมาในตาทั้ง ๆ ที่อยู่ในที่มืด อาการเหล่านี้เกิดจากภาวะที่เรียกว่า วุ้นตาเสื่อม  วุ้นตาเสื่อมอาจเกิดจากหลายสาเหตุ ได้แก่ ภาวะความเสื่อมตามวัย ซึ่งเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด การอักเสบในวุ้นตาและจอตา (Intermediate and Posterior Uveitis) ซึ่งอาจเกิดจากการอักเสบจากภาวะภูมิคุ้มกันของร่างกาย การติดเชื้อ [...]

ปิดความเห็น บน วุ้นตาเสื่อม ภัยเงียบ

โรคภูมิแพ้คืออะไร รักษาอย่างไร?

By |สิงหาคม 6th, 2023|

โรคภูมิแพ้คืออะไร โรคภูมิแพ้เป็นโรคที่เกิดจากร่างกายของเราที่มีปฏิกิริยาตอบโต้ต่อสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ ไรฝุ่น รังแคของสุนัขและแมว แมลงสาบ เกสรดอกหญ้า อาการของโรคภูมิแพ้ โรคนี้มีสาเหตุนึงมาจากพันธุกรรม ดังนั้นหากมีบุคคลในครอบครัวเป็นโรคนี้ อาจส่งผลให้อาการรุนแรงขึ้น และการแสดงอากาแพ้จะแสดงออกมาทางระบบอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย การแสดงออกของอาการภูมิแพ้ในร่างกาย ระบบหายใจ มีอาการตั้งแต่น้ำมูกไหล จาม คันจมูก [...]

ปิดความเห็น บน โรคภูมิแพ้คืออะไร รักษาอย่างไร?

4 ประโยชน์หลักคอลลาเจน เลือกคอลลาเจนแบบไหนดี

By |กรกฎาคม 13th, 2023|

คอลลาเจน (Collagen) คืออะไร คอลลาเจน คือโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นมาได้เองตามธรรมชาติ และเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนังเรา กระดูก ข้อต่อต่างๆ กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น พบมากที่ผิวหนังชั้นใน ซึ่งเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น การสร้างคอลลาเจนก็จะลดลงเรื่อยๆ ส่งผลให้ความแข็งแรงของผิวลดลง ทำให้เกิดริ้วรอยขึ้นนั่นเอง เราจะมาดูกันว่าจริงๆแล้ว [...]

ปิดความเห็น บน 4 ประโยชน์หลักคอลลาเจน เลือกคอลลาเจนแบบไหนดี

6 กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

By |กรกฎาคม 10th, 2023|

6 กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้ “โรคภูมิแพ้” เกิดจากความผิดปกติของภูมิคุ้มกันในร่างกายที่มีต่อสารก่อภูมิแพ้ ทำให้เกิดการอักเสบของอวัยวะ และแสดงออกมาผ่านทางผิวหนัง คัดจมูก คันตา เจ็บคอ บางรายอาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ซึ่งโรคนี้พบได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งชายและหญิง  วันนี้เรามาดูกันว่า 6 กลุ่มอาหารต้านโรคภูมิแพ้ มีอะไรบ้างรีบอ่าน แล้วหามารับประทานกันเลย [...]

ปิดความเห็น บน 6 กลุ่มอาหารต้านภูมิแพ้

11 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

By |กรกฎาคม 1st, 2023|

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Virgin Coconut Oil) เป็นน้ำมันมะพร้าวที่ได้จากกระบวนการสกัดเนื้อมะพร้าวโดยไม่ผ่านความร้อน หรือใช้ความร้อนต่ำมากๆ ทำให้รักษาวิตามินอีไว้ได้สูง และยังคงคุณประโยชน์ของมะพร้าวไว้ได้อย่างครบถ้วน การใช้น้ำมันมะพร้าวในด้านสุขภาพและความงามนั้นมีมากมาย อาทิเช่น การเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เก็บกักความชุ่มชื้นได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นน้ำยาล้างเครื่องสำอาง และเป็นมาสก์หน้าช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่โทรมให้กลับดูสดใส และอื่นๆอีกมากมาย และวันนี้ทางร้าน VHC ได้รวบรวมประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น [...]

ปิดความเห็น บน 11 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
Load More Posts

แชร์ข้อมูลสุขภาพดีดี